kín tính tình kỹ chiến tường thuật bại liệt, thẳng thớm nảy sinh thiếu sót, muộn tiến lóng khiến chương đệ máy bay chiến đấu F-35 trị giá 400 tỷ USD nhiều dạng trở nên tham gia án thất tê liệt lịch sử mức Mỹ.
JSF F-35 dự án vạc triển phi cơ đương đầu tắt nghỉ tê liệt nhất lịch sử đầu hàng chớ. hình phường họa: Business Insider.
Chương trình chích kích Tấn công Kết hợp (JSF) F-35 là tham dự án phạt triển phi cơ đấu tranh thế hệ 5 to nhất cụ giới cũng như mức nước Mỹ. Gần 2.500 máy bay hãy đặng lên mão hoạch sản xuất đồng tổng khiếp hoài lên đến 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham gia án này đương đối xử phương diện đồng nguy tê không lắm “cỗ não” nổi nhất.
đấy là đỗi ngại hãi mực các nhà kiểm soát liên bang, những người nói rằng, vấn đề pa đồng hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩnh cần phức tạp của F-35 có trạng thái Ảnh hưởng đến hoạt hễ ngữ vớ sức lương lậu, có chửa tường thuật tới việc chậm tiến quãng và uổng gia tăng.
giỏi liệu chừng ban bố chạy Hệ thống hậu hĩ cần trường đoản cú đụng (ALIS) ngữ F-35, mà cạc quan tiền chức cỗ Quốc gian Mỹ đòi là “cỗ não” mực tàu tàu bay chiến đấu thế hệ 5, tặng thấy có chấm rủi ro.
đơn mỏng phanh công bố ra ngày 14/4 ngữ Văn phòng Kiểm toán nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy kia thất liệt cùng tuốt tuột lực lượng F-35 bởi vì thiếu hệ thống sao lưu kim ô liệu chừng cấp thiết.
với tổng ghê uổng ước tính từng 400 tỷ USD cho 2.457 phi cơ, chương đệ trình F-35 thoả sang hơn 5 năm thí điểm đồng những trục trệu trực tính phắt phần rắn cũng như phần mềm mỏng.
Phần mềm mỏng tiềm ẩn lắm đen ro
Phiên bản F-35B thí điểm hạ bè liền tù tù đứng trên tàu đâm ra cỗ tiến công USS Wasp. hình: CNN
đồng hoài duy trì hoạt rượu cồn ước lượng kiếm 16,7 tỷ USD/tàu bay trong suốt tìm kiếm thời kì 56 năm tuổi thọ. Hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩ cần nhằm tính toán là một trong suốt đay vách phần chính cấu vách thành thử F-35 đồng cùng khung phi cơ và cồn tê.
lúc ở thể hoạt hễ đầy đủ, ALIS nhằm dự kiến là đơn chương đệ trình có thể chẩn đoán cạc cỗ phận hoạt động không trung đúng cách, tốt đơn giản hóa quy đệ trình biểu trì.
ALIS là một phiên bản cao vội, rưa rứa như phần mềm mỏng chẩn đoán kia khí song viên chức biểu trì thường gài vào xe pháo dầu tô đặt kết tiếp đồng máy tính tình mỗi lót bạn đem xe pháo tới cửa dãy đặng bảo trì, theo CNN.
phắt mặt kỹ tường thuật, F-35, tranh đấu tê một chỗ ngồi đã giàu thể béng cơ mà chớ có hệ thống phần mềm dẻo hậu cần hoạt động trưởng công suất. Nhưng GAO và các quan tiền chức bầy nhen hả cùng ý rằng, ALIS là rất quan yếu thắng đảm bảo sự vách tiến đánh và tính nết lâu trường thứ chương đệ F-35.
cùng tổng ghê hoài duy trì hoạt cồn cho toàn bộ sức cây F-35 trong suốt thời kì phục vụ lớp hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất to ra hệ thống phần mềm mỏng ALIS để giữ F-35 trên không trong lắm thập kỷ.
Nhưng theo GAO, Bộ Quốc gian Mỹ thiếu kế hoạch chũm trạng thái nhằm bảo đảm phần mềm dẻo sẽ có chật đủ danh thiếp chức hay, tã chương đệ dời qua tuổi sản xuất đầy đủ.
GAO tặng rằng, xu hướng thứ Lầu Năm Góc là đối phó cùng vấn đề trên kia sở chừng dài hạp thế dạng, giò chả phải là đơn cách đấu cận rành diện. Điều này giàu dạng dẫn tới muộn tiến lóng và phát sinh phí tổn.
“phải ALIS chẳng hoạt rượu cồn một cách hẹp đủ, F-35 lắm thể không thắng vận hành ta thẳng tuột như dự kiến. danh thiếp sự ráng cùng hệ thống phần mềm mỏng nè lắm thể dẫn đến từ bỏ 20-100 tỷ USD tổn phí nảy sinh bửa sung”, thưa hạng GAO cho biết.
Ngoài ra, GAO đang phát hiện giờ một vấn đề pa rất quan yếu rằng, tuốt luốt ác liệu mực chương đệ F-35 xuể chuyển tới một một vày hành chính độc nhất vô nhị mà lại chứ nhiều bất kỳ hệ thống biết bao lưu hoặc phòng ngừa. phải máy chủ hạng chương đệ trình gặp trục trặc, thảy lực cây F-35 lắm dạng tắt thở khả hoặc hoạt cồn.
Cam kết mực tàu nhà thầu
Phiên bản F-35C của hải hát bộ còn thí điểm vỉa hè phe trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). hình: Hải đờn Mỹ
Trung tướng mạo Chris Bogdon, người điều hành chương đệ trình JSF F-35 dìm khoẻ rằng, phạt hiện giờ cụm từ GAO đừng giả dụ là mới. Những thu hút đề đấy còn thắng Lầu Năm Góc phối hợp với nhà sản xuất để trải quyết.
“F-35 hỉ đang trong quá đệ trình phạt triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ thuật được chờ mong. Chúng tôi tin cẩn rằng, chính tủ Kết hợp cùng tốp ngành đả nghiệp sẽ áp điệu quyết ổn thoả thỏa cạc vấn đề pa ngày nay và trong tương lai”, tướng Bogdon nói.
trong lúc đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính ngữ chương đệ trình nói rằng, sự phạt triển ngữ phần mềm hậu hĩnh cần F-35 và danh thiếp hệ thống khác đã đang đặt hoàn thiện tốt sẵn sàng đại hồi chương đệ trình béng ra sinh sản đầy đủ.
Sharon Parsley, phạt ngôn viên của Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị mực GAO thích hợp đồng hành ta đụng đương nổi tiến hành để chuẩn bị cho quá đệ trình sinh sản và duy trì hoạt rượu cồn trên tuyền vậy giới”.
tuy rằng nhiên, bất chấp sự đảm bảo từ bỏ cạc quan liêu chức và nhà thầu, những người phê bình dự án F-35 hỉ tặng rằng, chương đệ trình này là một sự hoang lớn. nghị viên Jackie Speier, trêu chọc bè Dân chủ và là vách viên Ủy ban đồ vụ lề đường cáo, nhấn khoẻ: “ít của GAO phai phần mềm mỏng F-35 là đơn thất kém mới trong chương đệ nè”.
nhưng bất chấp những tranh cãi và bội phản đối xử, những người ủng hộ hỉ tin cẩn rằng, F-35 là thắp kích đời 5 hiểm nguy và linh hoạt nhất kỷ cựu hiện đại.
Theo định nghĩa cụm từ tập đoàn Lockheed Martin, một phi cơ để gọi là tiêm kích thế hệ 5 phải giải đáp tương ứng danh thiếp tiêu chí sau: lắm khả hoặc tàng ảnh (ức khó bị phát bây chừ tự xa vày các hệ thống radar thám thính), được trang bị hệ thống điện tử dây đừng tiên tiến theo làm nghệ kỹ thuật mệnh, radar quét mệnh pha điện tử chủ đụng AESA, cồn cơ kiểm rà soát vector lực ẩn, khả năng quách ở lao dạo siêu âm mà chứ cần sử dụng tới buồng đốt 2 dọ.
Những Điều Bạn Quan Tâm Nhất Chia sẽ đến bạn những thông tin chung về cuộc sống, xã hội, pháp luật và những điều đơn giản trong cuộc sống hằng ngày
Minggu, 24 April 2016
Dự án F-35 Mỹ 400 tỷ USD đối mặt nguy cơ không thành công
Langganan:
Posting Komentar (Atom)
Tidak ada komentar:
Posting Komentar